Giá dầu thế giới phiên 3/3 rời mốc cao nhất trong khoảng một thập kỷ

Phiên 3/3, giá dầu thế giới giảm 2%, sau khi tăng lên mức cao nhất trong khoảng một thập kỷ, giữa những kỳ vọng Mỹ và Iran sẽ sớm nhất trí về một thỏa thuận hạt nhân và gia tăng nguồn cung dầu.


Giá dầu thế giới phiên 3/3 rời mốc cao nhất trong khoảng một thập kỷ. Ảnh: AFP/TTXVN

Chốt phiên này, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 2,47 USD (2,2%) xuống 110,46 USD/thùng. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 2,93 USD (2,6%) xuống 107,67 USD/thùng.

Hãng thông tấn Shana của Iran ngày 3/3 dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ nước này, ông Javad Owji cho biết công suất dầu mỏ của Iran có thể đạt mức tối đa chỉ khoảng 2 tháng sau khi đạt được thỏa thuận hạt nhân. Đàm phán khôi phục lại thỏa thuận hạt nhân Iran đã diễn ra 10 tháng qua tại Vienna và các nhà ngoại giao tin rằng đàm phán đang ở giai đoạn kết thúc.

Trước đó, giá dầu Brent có lúc tăng lên 119,84 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 5/2012, giá dầu WTI có lúc vọt lên 116,57 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 9/2008.

Thị trường dầu mỏ biến động mạnh, với giá dầu tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm do lo ngại về tình trạng gián đoạn xuất khẩu của Nga - quốc gia sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới và là nước xuất khẩu dầu lớn nhất ra thị trường toàn cầu
Phil Flynn, nhà phân tích của công ty tài chính Price Futures Group, có trụ sở tại Mỹ, nhận định cho biết thị trường “vàng đen” đang trong trạng thái tăng mạnh trước những quan ngại về tình hình căng thẳng Nga-Ukraine.

Ngày 2/3, Mỹ đã gia tăng các biện pháp trừng phạt, áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với Belarus. Các biện pháp trừng phạt mới cũng cấm xuất khẩu các công nghệ lọc dầu cụ thể, khiến việc hiện đại hóa các nhà máy lọc dầu của Nga trở nên đắt đỏ hơn.

Trong khi áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, Mỹ đã miễn trừ lĩnh vực xuất khẩu dầu và khí đốt của “xứ bạch dương” khi cân nhắc những tác động đối với thị trường dầu toàn cầu và giá năng lượng của Mỹ.

Dù vậy, giá dầu Brent đã tăng gần 25% kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai chiến dịch đặc biệt liên quan tới miền Đông Ukraine vào ngày 24/2. Mức chênh lệch trong sáu tháng của giá dầu Brent đạt mức cao kỷ lục hơn 21 USD/thùng, vấn đề cho thấy nguồn cung rất eo hẹp.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu năng lượng Rystad Energy (Na Uy) Jarand Rystad nhận định xuất khẩu dầu của Nga sẽ giảm 1 triệu thùng/ngày do tác động gián tiếp của các lệnh trừng phạt, theo đó, giá dầu sẽ tiếp tục tăng và có khả năng vượt trên 130 USD/thùng./.

https://bnews.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI