Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

Bản tin Dầu khí 14/6: Nghị sĩ Ukraine Bản tin Dầu khí 14/6: Nghị sĩ Ukraine "hiến kế" hóa giải sức ép Nord Stream-2

1. BP đang xem xét chuyển các tài sản dầu mỏ của mình ở Iraq, bao gồm cả việc nắm giữ mỏ dầu lớn thứ ba thế giới, thành một công ty tách biệt, các nguồn thạo tin cho biết.

BP được cho là đang làm việc trên kế hoạch thành lập công ty mới cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) và Công ty Dầu Basra thuộc sở hữu nhà nước của Iraq (BOC).

2. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ phục hồi lên mức trước đại dịch và đạt 100,6 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm tới.

IEA nói rằng nguồn cung cũng sẽ tăng với sản lượng ngoài OPEC tăng 1,6 triệu thùng/ngày trong năm tới, do sự thúc đẩy từ Mỹ. Sản lượng dầu của Mỹ dự kiến sẽ tăng hơn 900.000 thùng/ngày trong năm tới.

3. Sáu công ty năng lượng lớn của phương Tây đang đấu thầu mua cổ phần trong dự án mở rộng Mỏ khí phía Bắc của Qatar nhằm thúc đẩy năng lực xuất khẩu LNG của quốc gia này.

Bốn trong tổng số sáu công ty này từng là đối tác của Qatar trong việc phát triển trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ, bao gồm Exxon, Shell, TotalEnergies (trước đây chỉ là Total) và ConocoPhillips. Giờ đây, Eni và Chevron cũng đã tham gia đấu thầu.

4. Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky ngày 14/6 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johson và dành nhiều thời gian để đề cập đến dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2.

Ông Zelensky đã nói rằng Nord Stream-2 là một thách thức đối với Ukraine trong lĩnh vực an ninh và lưu ý thêm, việc đưa vào vận hành đường ống mới đi qua Ukraine là "không thể chấp nhận được".

Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác hơn nữa với Vương quốc Anh trong lĩnh vực phát triển khả năng quốc phòng của Ukraine và củng cố hạm đội Ukraine.

https://petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tổng công ty
PVOIL hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung...

Hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước đang hỗ trợ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt; nhiều chuyến xe chở hàng hóa cứu trợ đang và sẽ di...

Tin tổng công ty
PVOIL ĐƯỢC VINH DANH 50 THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU NĂM 2020 DO FORBES VIỆT NAM BÌNH CHỌN...

PVOIL là 1 trong 3 doanh nghiệp nhóm ngành bán lẻ được Forbes Việt Nam bình chọn và công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt...

Tin tổng công ty
Giá dầu thế giới phiên 2/6 chạm mức cao nhất của hơn một năm...

Số liệu của OPEC+ cho thấy tổ chức này hiện lạc quan về tốc độ tái cân bằng thị trường dầu hơn so với một tháng trước đó....

Tin tổng công ty
Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022...

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI