PV OIL khánh thành và bàn giao các công trình an sinh xã hội tại Lai Châu

Chiều 16/3, tại xã Pa Ủ, huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu, đoàn công tác Tổng Công ty Dầu Việt Nam ( PV OIL) do Đ/c Nguyễn Mạnh Kha – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty dẫn đầu cùng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao các điểm Trường Mầm non Mu Chi, Nhú Ma – các công trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa do PV OIL tài trợ.

Đến dự buổi lễ có : Đ/c Vương Văn Thành – Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu; Đ/c Lê Minh Thông – Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh ; các Đ/c lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mường Tè cùng đông đảo giáo viên, học sinh và bà con nhân dân xã Pa Ủ.

Xã Pa Ủ là một trong 797 xã đặc biệt khó khăn thuộc 61 huyện nghèo trên cả nước, với đặc thù là xã vùng sâu biên giới có đa số đồng bào các dân tộc ít người như Khơ Mú, Giáy, La Hủ..sinh sống với các cơ sở vật chất vô cùng nghèo nàn, kinh tế - giáo dục kém phát triển bên cạnh thói quen du canh – du cư nên dân trí thấp và có tỷ lệ mù chữ khá cao.

Với chủ trương thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về công tác xóa đói giảm nghèo và truyền thống tương thân tương ái, Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã tài trợ xây dựng các điểm Trường Mầm non Mu Chi, Nhú Ma trên địa bàn xã Pa Ủ với sự giúp đỡ vô cùng quý giá trong thi công của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu mà trực tiếp là các CBCS Đồn Biên phòng 309 Pa Ủ.

Sau 5 tháng khẩn trương xây dựng, khắc phục mọi khó khăn nhất là vận chuyển vật tư, các công trình đã được hoàn thành với những dãy phòng học khang trang, kiên cố và đầy đủ những thiết bị giảng dạy.
 Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận các công trình mang đầy tính nhân văn này, Đ/c Mai Văn Thạch – Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè đã thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương gửi lời cảm ơn sâu sắc về nghĩa cử cao đẹp, chung sức chung lòng xóa bỏ trường tạm, lớp tạm đến Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động Tổng Công ty Dầu Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, sau khi thăm các cháu thiếu nhi nghèo dân tộc La Hủ đang học tại trường và cảm thương những thân hình nhỏ bé đang đối chọi với cái rét cắt da dưới manh áo mỏng, Đ/c Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng các cháu món quà thiết thực – những mong các cháu vượt qua những ngày đông giá buốt trong  hơi ấm tình người PV OIL.

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tổng công ty
PVOIL hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung...

Hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước đang hỗ trợ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt; nhiều chuyến xe chở hàng hóa cứu trợ đang và sẽ di...

Tin tổng công ty
PVOIL ĐƯỢC VINH DANH 50 THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU NĂM 2020 DO FORBES VIỆT NAM BÌNH CHỌN...

PVOIL là 1 trong 3 doanh nghiệp nhóm ngành bán lẻ được Forbes Việt Nam bình chọn và công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt...

Tin tổng công ty
Giá dầu thế giới phiên 2/6 chạm mức cao nhất của hơn một năm...

Số liệu của OPEC+ cho thấy tổ chức này hiện lạc quan về tốc độ tái cân bằng thị trường dầu hơn so với một tháng trước đó....

Tin tổng công ty
Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022...

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI