LỄ RA MẮT CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HẢI PHÒNG VÀ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG DỰ ÁN “MỞ RỘNG KHO XĂNG DẦU CÁI LÂN GIAI ĐOẠN 1”

Ngày 11/7/2011, tại TP Hải Phòng, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng (PV OIL Hải Phòng).

PV OIL Hải Phòng được thành lập nhằm thực hiện chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về đổi mới và phát triển doanh nghiệp, thay đổi phương thức quản trị doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.


Trên cơ sở tiếp nhận các cơ sở vật chất của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng, PV OIL Hải Phòng sẽ đảm bảo duy trì mạng lưới của PV OIL tại địa bàn tỉnh Hải Phòng và khu vực lân cận, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của khu vực đồng bằng sông Hồng. Điều này cũng phù hợp với quy hoạch mạng lưới xăng dầu đã được Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng phê duyệt. Việc thành lập PV OIL Hải Phòng tạo sức mạnh tổng hợp, sử dụng ưu thế về cơ sở vật chất, nguồn hàng, kinh nghiệm kinh doanh xăng dầu của PV OIL; đồng thời phát huy hiệu quả kinh doanh dựa trên những ưu điểm của mô hình công ty cổ phần.

Việc thành lập Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng là hết sức cần thiết để tăng cường quyền tự chủ của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phù hợp với chính sách của Đảng và Nhà Nước hiện nay. PV OIL Hải Phòng được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 75 tỷ đồng, trong đó PV OIL là cổ đông sáng lập chi phối chiếm 72% tổng số vốn.


PV OIL Hải Phòng hoạt động với các ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và phân phối các sản phẩm xăng dầu, hóa dầu; kinh doanh vận tải hàng, kinh doanh vận chuyển các sản phẩm xăng dầu; kinh doanh vật tư, thiết bị phục vụ công nghiệp lọc hóa dầu và chế biến sản phẩm dầu khí; xây dựng hệ thống kho, bồn chứa; các dich vụ hậu cần dầu khí… Với thuận lợi là đơn vị có trụ sở và vị trí kinh doanh tại thành phố Hải Phòng- một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, thành phố cảng lớn nhất tại khu vực phía Bắc với rất nhiều doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa cũng như có rất nhiều các khu công nghiệpđặt tại địa bàn.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) lại là đầu mối phân phối xăng dầu chính của Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất, Nghi Sơn cho thị trường trong nước, do đó sẽ đảm bảo được nguồn hàng ổn định cho PV OIL Hải Phòng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với những thuận lợi đó, PV OIL Hải Phòng đặt mục tiêu đến năm 2015 sản lượng tiêu thụ chiếm khoảng 40%-50% tại Hải Phòng và Hải Dương. Tập trung phát triển hệ thống các cửa hàng xăng dầu, xây dựng và mua 5 -10 CHXD/năm; đến năm 2015 có khoảng 40 CHXD chủ sở hữu, có khoảng 20 - 30 CHXD có vốn góp của PV OIL Hải Phòng. Sản lượng tiêu thụ và doanh thu hàng năm tăng từ 15-20%. Tập trung mua khoảng 02-05 xe bồn vận chuyển hàng hóa mỗi năm. Thành lập Xí nghiệp vận tải để phục vụ nhu cầu vận chuyển của các CHXD trực thuộc cũng như là đội ngũ nhân viên bán hàng phục vụ trực tiếp cho các Đại lý.

Cũng trong ngày 11/7/2011, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) cũng tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án “Mở rộng kho xăng dầu Cái Lân giai đoạn 1” tại Khu CN Cái Lân, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh. Dự án “ Mở rộng kho xăng dầu Cái Lân” do Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL), Công ty CP xăng dầu Petrovietnam – Vinashin (PV OIL SHINCO) đồng chủ đầu tư, với quy mô xây dựng mở rộng thêm 60.000 m3 bồn bể (nâng tổng sức chứa kho hiện có đến 70.000 m3); cảng xuất nhập xăng dầu cho các phương tiện thủy đến 15.000 DWT.


Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 500 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 được đầu tư xây dựng với quy mô 10.000 m3 bồn bể, hệ thống cảng xuất nhập xăng dầu cho các phương tiện thuỷ đến 15.000 DWT, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 350 tỷ đồng. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong quý 4 năm 2012. Giai đoạn 2 mở rộng sức chứa kho thêm 50.000 m3 bồn bể với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý 4 năm 2012.

Có thể nói, việc thành lập PV OIL Hải Phòng và xây dựng Kho cảng Xăng dầu Cái Lân đều nằm trong chiến lược phát triển và chiếm lĩnh thị trường của PV OIL. Đây là hướng đầu tư thiết thực trong việc tổ chức mạng lưới kinh doanh xăng dầu tại khu vực trọng điểm kinh tế phía Bắc: Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh khu vực phía Bắc . Đây cũng là việc làm tích cực nhằm nâng cao uy tín, thương hiệu của PV OIL nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung trên thị trường kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, việc PV OIL mở rộng đầu tư tại Quảng Ninh và kinh doanh tại Hải Phòng sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng, Quảng Ninh tạo được công ăn việc làm cho một số bộ phận lao động của địa phương.
 

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Kinh doanh
Yêu cầu giảm giá xăng tối thiểu 480 đồng/lít

(Petrotimes) - Đây là mức giảm được liên Bộ Tài chính – Công thương đưa ra dựa trên diễn biến giá xăng dầu của thị trường thế giới....

Kinh doanh
PV OIL Hà Nội thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu...

PV OIL Hà Nội xin thông báo giá bán lẻ xăng dầu áp dụng cho các CHXD thuộc hệ thống phân phối của PV OIL Hà Nội kể từ 20h00 ngày 14/06/2013 như sau:...

Kinh doanh
PV OIL điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu từ 15h00 phút, ngày 04/01/2016...

Căn cứ Nghị định số 83/2014/NĐ- CP của Chính phủ ngày 03/9/2014;

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI