Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/7: Nhu cầu dầu thô tại châu Á tiếp tục tăng

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực Năng lượng Quốc tế.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/7: Nhu cầu dầu thô tại châu Á tiếp tục tăng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 24/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,31 USD/thùng - tăng 0,45%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 81,36 USD/thùng - tăng 0,43%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/7, giá dầu giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong 6 tuần do kỳ vọng ngày càng tăng về lệnh ngừng bắn ở dải Gaza và lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu ở Trung Quốc.

2. Một trong những loại dầu thô quan trọng của Biển Bắc trên một tàu siêu tải gần đây đã được bán ở châu Á với giá rất thấp - thấp hơn giá giao ngay tại Biển Bắc và thấp hơn giá của loại dầu Trung Đông - trong một dấu hiệu cho thấy nhu cầu dầu thô của châu Á tiếp tục tăng.

Theo đó, lô hàng 2 triệu thùng Forties, một trong những loại làm nền cho Dated Brent, đã được bán vào tuần trước cho nhà máy lọc dầu Hàn Quốc GS Caltex Corporation với mức giá thấp hơn giá giao ngay ở Biển Bắc từ 3,5 đến 4 USD một thùng.

3. Theo tính toán của Bloomberg dựa trên dòng khí đốt, mặc dù đã cắt đứt nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên qua đường ống của hầu hết khách hàng châu Âu, Nga vẫn gửi khối lượng khí đốt gần như tương tự tới châu Âu qua đường ống như tới thị trường năng lượng mới quan trọng là Trung Quốc.

Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga vẫn xuất khẩu khí đốt tự nhiên bằng đường ống sang châu Âu, quá cảnh qua Ukraine và qua đường ống TurkStream. Khách hàng là một số quốc gia ở Trung Âu.

4. Một tuần trước, Công ty Dầu mỏ Kuwait (KOC) công bố phát hiện đáng kể dầu nhẹ và khí liên quan tại mỏ Al-Nokhatha ngoài khơi.

KOC cho biết mỏ này nằm ở phía đông đảo Failaka của Kuwait, có diện tích ước tính là 96 km2 với ước tính sơ bộ về trữ lượng khoảng 2,1 tỷ thùng dầu nhẹ và 5,1 tỷ ft3 khí đốt, tương đương khoảng 3,2 tỷ thùng dầu quy đổi (boe).

5. Các công nhân môi trường liên bang của Brazil, do công đoàn Ascema đại diện, đã đề xuất một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc đình công vốn cản trở việc cấp phép dự án dầu khí ở rừng nhiệt đới Amazon.

Cuộc đình công, bắt đầu vào tháng trước khi nhóm yêu cầu mức lương và điều kiện làm việc tốt hơn, đã đạt được giải pháp một phần khi công đoàn quyết định từ bỏ hầu hết các yêu cầu của mình ngoại trừ việc tăng lương.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI