Bản tin Dầu khí 3/5: Nguồn cung xăng và dầu diesel tại Mỹ đang cạn kiệt

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

Bản tin Dầu khí 3/5: Nguồn cung xăng và dầu diesel tại Mỹ đang cạn kiệt

1. Ngày 2/5, Đức và Ấn Độ đã ký các thỏa thuận song phương trị giá 10,5 tỷ USD để thúc đẩy năng lượng xanh, khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz đề nghị Ấn Độ ủng hộ kế hoạch cấm dầu của Liên minh châu Âu.

Bên cạnh đó, Ấn Độ và Nga cũng đang đàm phán về một thỏa thuận mua 20 triệu thùng dầu thô từ công ty Rosneft thuộc sở hữu của nhà nước Nga.

2. Nguồn cung xăng và dầu diesel trong nước tại Mỹ đang cạn kiệt do khối lượng nhiên liệu kỷ lục đang được xuất khẩu từ Bờ Vịnh, hãng Bloomberg đưa tin.

Trích dẫn dữ liệu theo dõi của Vortexa, Bloomberg cho biết có tới 2,09 triệu thùng xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay mỗi ngày được vận chuyển ra khỏi Bờ Vịnh trong tháng 4. Đây là khối lượng cao nhất kể từ năm 2016.

3. Khi kết thúc cuộc họp hôm 2/5, Liên minh châu Âu cho biết họ sẽ không để ý đến yêu cầu của Nga về việc thanh toán khí đốt bằng đồng ruble, với thời hạn thanh toán vào giữa tháng 5.

Khối này cũng cảnh báo các nước thành viên chuẩn bị cho việc Nga cắt khí đốt đối với tất cả các thành viên. Việc không đáp ứng các yêu cầu của Nga về điểm này đã dẫn đến việc khí đốt bị dừng cung cấp tới Ba Lan và Bulgaria vào tuần trước.

4. Tình trạng bất khả kháng ở Libya và tình trạng thiếu khai thác ở Nigeria đã dẫn đến mức tăng sản lượng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tháng 4 thấp hơn nhiều so với thỏa thuận.

Theo khảo sát của Reuters, OPEC đã khai thác 28,58 triệu thùng/ngày trong tháng 4, có nghĩa là 10 thành viên của OPEC chỉ khai thác nhiều hơn 40.000 thùng/ngày so với tháng 3.

Bình An

https://petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
Điều động Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Thủ tướng vừa có quyết định số 1819/QĐ-TTg, điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Quốc Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam....

Tin tức khác
PVOIL VINH DANH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2020

Bên cạnh các hình thức thi đua khen thưởng theo quy định, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP đã tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Tập thể - cá nhân xuất...

Tin tức khác
Bầu bổ sung thành viên HĐQT PVOIL nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 26/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL – UpCOM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021....

Tin tức khác
Thị trường dầu thế giới tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 trong phiên 25/6.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI