Bản tin Dầu khí 15/4: Châu Âu chuẩn bị trừng phạt nguồn cung năng lượng Nga

Bản tin Dầu khí 15/4: Châu Âu chuẩn bị trừng phạt nguồn cung năng lượng Nga

1. Chuyên gia năng lượng Daniel Yergin ngày 14/4 nói với Bloomberg Television rằng châu Âu có thể bắt đầu trừng phạt nhằm vào các nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Châu Âu nói chung phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga với khoảng 1/3 tổng nhu cầu. Châu Âu đã hạn chế nhắm mục tiêu trực tiếp vào xuất khẩu năng lượng của Nga, vì lo ngại rằng các lệnh trừng phạt hoặc lệnh cấm vận có thể dẫn đến suy thoái sâu sắc ở các nền kinh tế lớn của khu vực, bao gồm cả nền kinh tế lớn nhất là Đức.

2. Các nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu dự kiến sẽ thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 5 về ý tưởng cùng mua khí đốt tự nhiên để tránh cạnh tranh với nhau về nguồn cung khi EU tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga, Bloomberg đưa tin.

Ủy ban châu Âu đã trình bày kế hoạch vào đầu tháng 3 để cắt giảm 2/3 nhu cầu của EU đối với khí đốt của Nga trước khi kết thúc năm 2022 và hoàn toàn vào năm 2030. Kế hoạch, REPowerEU, sẽ tìm cách đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt, tăng tốc độ cung cấp các nguồn năng lượng thay thế.

3. Dữ liệu mới được công bố của Mỹ hôm 14/4 cho thấy, việc chi tiêu nhiều hơn cho xăng dầu trong bối cảnh giá tăng đã làm tăng doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3 năm 2022, trong đó chi tiêu tại các trạm xăng tăng gần 9% so với tháng 2 và tăng 37% so với tháng 3 năm 2021.

Theo ước tính trước doanh số hàng tháng của Cục điều tra dân số Mỹ, người dân nước này đã chi tổng cộng 665,7 tỷ USD trong doanh số bán lẻ của các nhà bán lẻ và dịch vụ thực phẩm trong tháng 3, tăng 0,5% so với tháng 2.

4. Shell và TotalEnergies là những người thắng cuộc trong cuộc đấu thầu ở Brazil với 59 lô thăm dò, trong đó có một số lô ở lưu vực Santos và một số ở lưu vực Potiguar.

Shell đã giành được quyền thăm dò 6 lô ở lưu vực Santos, Reuters đưa tin. Ông lớn này tham gia đấu thầu trong liên danh với công ty dầu khí nhà nước của Colombia là Ecopetrol. Trong khi đó, TotalEnergies cũng giành được quyền thăm dò hai khối trong lòng chảo Santos.

Bình An
https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
Điều động Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Thủ tướng vừa có quyết định số 1819/QĐ-TTg, điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Quốc Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam....

Tin tức khác
PVOIL VINH DANH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2020

Bên cạnh các hình thức thi đua khen thưởng theo quy định, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP đã tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Tập thể - cá nhân xuất...

Tin tức khác
Bầu bổ sung thành viên HĐQT PVOIL nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 26/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL – UpCOM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021....

Tin tức khác
Thị trường dầu thế giới tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 trong phiên 25/6.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI