Giá dầu thế giới tăng phiên 28/2 trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga

Phiên 28/2, giá dầu thế giới tăng sau khi các nước phương Tây ban hành các lệnh trừng phạt đối với Nga và chặn nhiều ngân hàng của nước này khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.


Giá dầu thế giới tăng phiên 28/2 trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga. Ảnh: TTXVN

Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 3,06 USD, hay 3,1%, lên 100,99 USD/thùng sau khi có thời diểm chạm mức cao nhất trong phiên là 105,07 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 4,13 USD, hay 4,5%, lên 95,72 USD/thùng, sau khi có thời điểm tăng lên đến 99,10 USD/thùng.

Nga đang đối mặt với nguy cơ gián đoạn nghiêm trọng trong hoạt động xuất khẩu tất cả các loại hàng hóa, từ dầu đến ngũ cốc, sau khi các nước phương Tây ban hành các lệnh trừng phạt cứng rắn với Nga và loại nhiều ngân hàng của nước này khỏi hệ thống SWIFT.

Chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank (Đức) Carsten Fritsch cho biết Nga có thể đáp trả các biện pháp này bằng cách giảm hay thậm chí là ngừng hoàn toàn hoạt động xuất khẩu năng lượng sang châu Âu.

Goldman Sachs dự đoán giá các loại hàng hóa mà Nga là nhà sản xuất lớn sẽ tăng mạnh từ giờ, trong đó ngân hàng này đã nâng mức giá dự đoán của dầu Brent từ 95 USD/thùng lên 115 USD/thùng.

Theo cố vấn cho Tổng thống Ukraine, các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga đã bắt đầu tại biên giới Belarus nhằm đi đến một thỏa thuận giảm bớt căng thẳng giữa Nga-Ukraine. Chuyên gia của công ty môi giới tài chính OANDA (Mỹ) Jeffrey Halley dự đoán nếu cuộc gặp này có tiến triển, thị trường sẽ có sự đảo chiều mạnh.

Dù tăng nhưng giá dầu trong phiên này vẫn chịu phần nào áp lực sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin Mỹ và nhiều nước tiêu thụ dầu lớn khác đang cân nhắc giải phóng 70 triệu thùng dầu từ các kho dự trữ khẩn cấp của mình.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 2/3. OPEC+ được dự đoán vẫn giữ kế hoạch tăng sản lượng thêm 400.00 thùng/ngày vào tháng Tư.

Trước thềm cuộc họp này, OPEC+ đã điều chỉnh giảm khoảng 200.000 thùng/ngày trong mức thặng dư dự đoán của thị trường dầu trong năm 2022 xuống còn 1,1 triệu thùng/ngày, cho thấy sự thắt chặt của thị trường “vàng đen”./.

https://bnews.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI