Giá dầu thế giới áp sát mức 100 USD/thùng do căng thẳng Nga-Ukraine

Cuộc khủng hoảng Ukraine phần nào tiếp sức cho thị trường dầu mỏ đang tăng do nguồn cung khan hiếm khi nhu cầu hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Giá dầu thế giới tăng lên mức gần 100 USD/thùng trong phiên 22/2, chạm mức cao nhất kể từ năm 2014 sau khi Nga điều quân đến hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.


Giá dầu thế giới áp sát mức 100 USD/thùng do căng thẳng Nga-Ukraine. Ảnh: TTXVN phát

Tuy vậy, đà tăng của giá dầu Brent đã chững lại vào cuối phiên giao dịch sau khi các nước phương Tây công bố các biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn điều mà họ lo ngại là Nga sẽ tiến hành các hành động quân sự liên quan tới Ukraine.

Giá dầu Brent biển Bắc đã có lúc giao dịch ở mức cao 99,5 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 9/2014, trước khi khép phiên ở mức 96,84 USD/thùng, tăng 1,52%. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) cũng chạm mức cao của 7 năm là 96 USD/thùng, trước khi khép phiên ở mức 92,35 USD/thùng, tăng 1,28% so với ngày 19/2. Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ hôm 21/2.

Mỹ và Anh đã công bố các biện pháp trừng phạt nhắm vào các ngân hàng Nga, trong khi Liên minh châu Âu đưa thêm nhiều chính trị gia vào danh sách đen.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một loạt biện pháp trừng phạt đầu tiên vào Nga, nhắm vào các ngân hàng của Nga, đồng thời cam kết sẽ trừng phạt mạnh hơn nếu Nga tiếp tục các hành động làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ với Ukraine. Các biện pháp trừng phạt không bao gồm nguồn cung cấp năng lượng.

Cuộc khủng hoảng Ukraine phần nào tiếp sức cho thị trường dầu mỏ đang tăng do nguồn cung khan hiếm khi nhu cầu hồi phục sau đại dịch COVID-19. Nguồn cung đã lớn hơn so với cầu, vì vậy các công ty dầu khí đã rút hết hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, đã phản đối các lời kêu gọi thúc đẩy nguồn cung nhanh chóng hơn.
Nigeria ngày 22/2 vẫn giữ quan điểm của OPEC+ rằng không cần thêm nguồn cung, với lý do có triển vọng sản xuất nhiều hơn từ Iran nếu thỏa thuận hạt nhân của nước này với các cường quốc trên thế giới được khôi phục./.

https://bnews.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI