BSR và PVOIL đẩy mạnh hợp tác kinh doanh dầu thô và sản phẩm xăng dầu

(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã có buổi làm việc để trao đổi hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực dầu thô và sản phẩm xăng dầu các loại.

Tham dự buổi làm việc, về phía PVOIL, có Tổng Giám đốc Đoàn Văn Nhuộm cùng các ông trong Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo Ban Kinh doanh sản phẩm dầu. Về phía BSR, có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công ty Bùi Ngọc Dương cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc và đại diện các ban chuyên môn.


BSR và PVOIL nhận định, năm 2022 sẽ là thời cơ vàng để cùng nhau tăng tốc và phát triển.

Buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả hợp tác trong 10 tháng qua, trao đổi về kế hoạch và phối hợp trong công tác kinh doanh dầu thô và tiêu thụ sản phẩm trong các tháng cuối năm 2021 cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị trong năm 2022. Từ đầu năm 2021, BSR và PVOIL đã ký kết thỏa thuận khung về việc hợp tác trong hoạt động cung cấp dầu thô, tiêu thụ sản phẩm và hợp đồng đại lý mua dầu thô nhập khẩu. Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng dầu thô PVOIL đã cung cấp cho NMLD Dung Quất là 37,2 triệu thùng dầu, tương đương 4,86 triệu tấn dầu thô; trong đó, dầu Việt Nam khoảng 33,2 triệu thùng, tương đương hơn 4,3 triệu tấn và dầu nhập khẩu khoảng 3,98 triệu thùng, tương đương 526 nghìn tấn. Về công tác tiêu thụ sản phẩm, tổng sản lượng xăng dầu PVOil nhận từ BSR là 1.040.000 m3, đạt khoảng 97% so với hợp đồng đã ký.

Về ứng phó với dịch bệnh Covid-19, hai bên thường xuyên trao đổi thông tin thị thường, đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất nhằm hỗ trợ công tác cung cấp dầu thô và tiêu thụ sản phẩm. Khi sức tiêu thụ sản phẩm xăng dầu giảm mạnh, tồn kho ở mức cao, NMLD Dung Quất phải giảm công suất và PVOIL đã hỗ trợ tích cực làm việc, đàm phán với các nhà cung cấp dầu thô Việt Nam và nhập khẩu để thực hiện các giải pháp giãn, hoán đổi hoặc bán lại các lô dầu đã mua để Nhà máy không bị quá tải tồn kho dầu thô. BSR đã gửi hàng tại các kho thuộc hệ thống của PVOIL khoảng 136.000 m3 xăng dầu, nhằm giảm thiểu áp lực tồn kho giúp BSR duy trì sản xuất an toàn, ổn định, liên tục.


Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tại buổi làm việc.

Từ giữa cuối tháng 9/2021, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các tỉnh thành nới dần giãn cách, thị trường tiêu thụ dần được phục hồi và chuyển biến tích cực, hai bên đã phối hợp chặt chẽ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các lô hàng BSR đã gửi kho trước đó.

Trên cơ sở những thành tựu đạt được, hai bên thống nhất kế hoạch hợp tác trong năm 2022 với khối lượng dầu thô dự kiến mua theo hợp đồng chuyến chiếm tỉ lệ khoảng 20% và 80% là hợp đồng term. BSR và PVOIL tiếp tục làm việc với các chủ dầu để thúc đẩy việc ký kết các thỏa thuận khung, hợp đồng nguyên tắc mua các loại dầu thô Việt Nam. Về kế hoạch kinh doanh sản phẩm, trên cơ sở kế hoạch NMLD Dung Quất sẽ vận hành ở công suất trung bình khoảng 100%, BSR xây dựng phương án bán sản phẩm theo hợp đồng term năm 2022 khoảng 98% khối lượng theo công suất 100%, lượng còn lại hoặc lượng sản xuất vượt công suất sẽ tổ chức chào bán theo hợp đồng spot.


Phó Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đề nghị PVOIL hỗ trợ BSR trong việc tiếp cận và nâng sản lượng một số loại dầu thô trong nước.

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của PVOil trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4. Hai đơn vị đã có sự phối hợp kịp thời và hiệu quả trong việc tiêu thụ cũng như công tác gửi kho sản phẩm xăng dầu nhằm chống tank-top Nhà máy (vượt quá ngưỡng tồn trữ). Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội cũng đề nghị PVOIL bằng kinh nghiệm của mình tiếp tục tìm kiếm nhiều loại dầu thô chất lượng, lâu dài, giá cả hợp lý cho NMLD Dung Quất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cũng đề nghị PVOIL hỗ trợ BSR trong việc tiếp cận và nâng sản lượng một số loại dầu thô trong nước. Bởi trong bối cảnh dịch bệnh và bất ổn thời tiết, nguồn dầu thô trong nước vẫn là một lợi thế lớn. Năm 2022 trở đi, tình hình dịch bệnh có thể được kiểm soát tốt hơn, NMLD Dung Quất sẽ tăng công suất lên mức tối ưu hơn, đề nghị PVOIL tiêu thụ tối đa sản phẩm phù hợp với cơ cấu sản phẩm sản xuất của Nhà máy.

Tổng Giám đốc PVOIL Đoàn Văn Nhuộm thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của BSR và mong muốn hai đơn vị nâng vị thế hợp tác lên tầm cao mới, xứng đáng với vai trò của hai đơn vị sản xuất và kinh doanh xăng dầu hàng đầu đất nước. PVOil sẽ tiếp tục phối hợp để tiêu thụ hết lượng hàng mà BSR gửi kho trong thời gian sớm nhất, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đã cam kết trong quý IV/2021. Theo dự báo, trong năm 2022 nhu cầu dầu DO sẽ tăng cao, PVOIL kiến nghị BSR cần có phương án sản xuất để tăng tối đa sản phẩm dầu DO cung cấp ra thị trường.


Tổng Giám đốc PVOIL Đoàn Văn Nhuộm mong muốn hai bên nâng vị thế hợp tác lên tầm cao mới.

BSR và PVOIL là những đơn vị chủ lực, mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, do đó trong thời gian đến, BSR và PVOIL sẽ tiếp tục thực hiện các hợp tác mang tính dài hạn và toàn diện hơn, tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa hai đơn vị nhằm chia sẻ nguồn lực, tài nguyên của các đơn vị như kho chứa, nguyên liệu, …

Đ.Chính
https://petrovietnam.petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
Điều động Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Thủ tướng vừa có quyết định số 1819/QĐ-TTg, điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Quốc Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam....

Tin tức khác
PVOIL VINH DANH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2020

Bên cạnh các hình thức thi đua khen thưởng theo quy định, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP đã tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Tập thể - cá nhân xuất...

Tin tức khác
Bầu bổ sung thành viên HĐQT PVOIL nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 26/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL – UpCOM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021....

Tin tức khác
Thị trường dầu thế giới tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 trong phiên 25/6.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI