Hội nghị Lao động sáng tạo

Sáng ngày 08/8/2011, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Lao động sáng tạo” giai đoạn 2009 – 2011 và ...

Sáng ngày 08/8/2011, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Lao động sáng tạo” giai đoạn 2009 – 2011 và phát động giai đoạn 2011 – 2015 của toàn Tổng Công ty. Hội nghị được tổ chức tại trụ sở Tổng Công ty và trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Vũng Tàu và Đà Nẵng với sự tham dự của đại diện Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban Tổng Giám đốc, Hội đồng Khoa học Tổng Công ty, Lãnh đạo các đơn vị và Đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Dầu Việt Nam.

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty khẳng định hoạt động lao động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên PV OIL đã góp phần quan trọng vào sự bứt phá của Tổng Công ty trong thời gian qua. PV OIL không thể vượt lên, không thể rút ngắn quãng đường để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường nếu thiếu các hoạt động lao động sáng tạo, thiếu các đề tài nghiên cứu khoa học, đề tài mang tính chất đột phá và các phát minh sản phẩm mới.  

Vì vậy hoạt động lao động sáng tạo là hết sức quan trọng. Đồng chí Tổng Giám đốc xác định hoạt động lao động sáng tạo tại Tổng Công ty Dầu Việt Nam phải được thực hiện trên hai mảng: Thứ nhất là những công trình nghiên cứu, đề tài khoa học, ý tưởng lớn, sản phẩm mới, bước đi đột phá… để giải quyết những vấn đề cơ bản, mang tính chiến lược của PV OIL. Thứ hai là những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa các quy trình sản xuất, kinh doanh, quản lý, những công việc thường xuyên của từng cá nhân người lao động. Từ Lãnh đạo Tổng Công ty đến Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty phải nhận thức đúng đắn hơn việc tổ chức và thực hiện các hoạt động lao động sáng tạo; phải xem đây là một nhu cầu tất yếu hàng ngày.

Trong đó, vai trò của Lãnh đạo và Đoàn Thanh niên các đơn vị là rất cần thiết: Lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm ghi nhận, đánh giá và quyết định khen thưởng về vật chất và tinh thần cho tất cả những người có thành tích, đóng góp trong hoạt động lao động sáng tạo. Đoàn Thanh niên giữ nhiệm vụ chủ trì, nòng cốt để biến các hoạt động lao động sáng tạo thành phong trào rộng rãi và trở thành hoạt động thường xuyên của từng cá nhân, đơn vị. Nhân dịp này, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã quyết định khen thưởng cho 17 tập thể, cá nhân có sản phẩm lao động sáng tạo được áp dụng giai đoạn 2009 – 2011. Phong trào “Lao động sáng tạo” đã được Lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam phát động từ năm 2009.

Đây là một phong trào mới đối với cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng. Có rất nhiều điều mới mẻ, từ việc triển khai, đăng ký đến việc thực hiện. Mặc dù vậy, có thể khẳng định, sáng tạo luôn là một đặc tính luôn có trong mỗi công việc, mỗi con người trong quá trình lao động; là mục tiêu và động lực để đạt được hiệu quả cao nhất cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng người, từng đơn vị. Phong trào “Lao động sáng tạo” đã tạo ra một môi trường, một không khí mới để khơi gợi, động viên và phát huy tính sáng tạo trong lao động của cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Dầu Việt Nam.
 
Qua một năm thực hiện, những kết quả bước đầu của phong trào đã được ghi nhận thông qua sản phẩm lao động sáng tạo đã được áp dụng và được công nhận. Đây sẽ là những tiền đề quan trọng cho một phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào hành động cách mạng của Tổng Công ty Dầu Việt Nam nhằm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
NGÀY HỘI VĂN HÓA PVOIL HÀ NỘI NĂM 2022

Chương trình Ngày hội văn hóa năm 2022 của PVOIL Hà Nội được tổ chức trong 02 ngày 27-28/5/2022 tại Emeralda Resort Ninh Bình – Khu Bảo tồn Vân Long – Gia Viễn – Ninh...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI