Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Dầu thế giới quay đầu tăng

Giá dầu thô WTI tăng 0,22 USD, lên mức 71,38 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 0,11 USD, lên mức USD/thùng. Ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã quay đầu phục hồi sau cú trượt dốc không phanh tới hơn 9% hồi đầu tuần...


Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Giá dầu thế giới quay đầu tăng ở 2 phiên cuối tuần

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới vào sáng 7/5 (theo giờ Việt Nam) như sau: Giá dầu thô WTI tăng 0,22 USD, lên mức 71,38 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 0,11 USD, lên mức USD/thùng.

Ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã quay đầu phục hồi sau cú trượt dốc không phanh tới hơn 9% hồi đầu tuần. Giá dầu đã leo dốc 4%, khiến cả dầu Brent và WTI đều đã trở lại được mức giá hơn 70 USD/thùng.

Giá dầu đã lấy lại được đà tăng sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chỉ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản - lần tăng lãi suất thứ 7 liên tiếp. ECB đã giảm tốc độ tăng lãi suất và để ngỏ các lựa chọn đối với các động thái trong tương lai khi cơ quan này đang nỗ lực chống lạm phát ở khu vực đồng euro vẫn đang ở mức cao.

Nhận xét về dự “bật tăng” của giá dầu, Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết, dầu thô đang cố gắng đảo ngược tình trạng mất giá gần đây do lãi suất cao hơn và lo ngại suy thoái kinh tế chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng.

Theo một số nhà phân tích, hiện các nguyên tắc cơ bản trên thị trường vật chất đang mạnh hơn so với thị trường tương lai.

Stephen Brennock, nhà phân tích thị trường dầu mỏ của PVM cho biết, việc bán tháo điên cuồng trong tuần qua được thúc đẩy bởi những lo ngại về nhu cầu liên quan đến rủi ro suy thoái và căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ. "Kết quả cuối cùng là sự mất kết nối lớn giữa số dư dầu và giá dầu", Brennock nhấn mạnh.

Đánh giá rằng những lo ngại về nhu cầu dầu đã bị thổi phồng quá mức, Commerzbank dự đoán giá dầu sẽ tăng trong những tuần tới.

Theo người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING: "Thị trường đang ở trong vùng quá bán và bảng cân đối kế toán của chúng tôi vẫn cho thấy thị trường sẽ thâm hụt trong nửa cuối năm, điều này sẽ đẩy giá lên cao hơn".

Tuần này, giá dầu Brent đã giảm khoảng 5,3% và dừng ở mức 75,3 USD/thùng, dầu WTI giảm tới 7,1% và đóng cửa ở mức 71,34 USD/thùng dù đã “bứt tốc” ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần. Giá dầu đã “lao dốc không phanh” bởi nhiều yếu tố, trong đó có sự lo ngại cho sức khỏe của nền kinh tế Mỹ vì cuộc khủng hoảng ngân hàng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, các chính trị gia Mỹ thảo luận về cách tránh vỡ nợ và dấu hiệu tăng trưởng sản xuất yếu tại Trung Quốc.

Trong tuần, Fed đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm và có thể tạm dừng tăng lãi suất để các quan chức có thời gian đánh giá hậu quả từ những thất bại trong ngành ngân hàng gần đây và để làm rõ về việc nâng trần nợ của Mỹ.

"Với việc Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất, trần nợ được hy vọng sẽ được giải quyết trong tháng này, việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ diễn ra trong vài tuần nữa và nhu cầu toàn cầu tăng lên trong nửa cuối năm, chúng tôi ngày càng tin chắc rằng câu hỏi không phải giá dầu sẽ giảm đến mức nào mà là giảm trong bao lâu", nhà môi giới dầu mỏ Tamas Varga của PVM nhận xét.

Giá xăng dầu trong nước:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng 7/5 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 4/5 của Liên Công Thương - Bộ Tài chính. Cụ thể, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.437 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.320 đồng/lít.

Tương tự, giá các mặt hàng dầu cũng giảm, cụ thể giá dầu diesel giảm 1.143 đồng/lít còn 18.254 đồng/lít; dầu hỏa giảm 952 đồng/lít còn 18.528 đồng/lít; giá dầu mazut giảm 334 đồng/kg còn 15.509 đồng/kg.

https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI