Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/2: Giới chức Mỹ nói giới hạn giá dầu Nga đang phát huy tác dụng

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,32 USD/thùng - tăng 1,32%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,16 USD/thùng - tăng 1,16%.

Giá dầu hôm nay tăng mặc dù trước đó giới chuyên gia dự báo giảm do nguồn cung tăng lên.

2. Các nhà phân tích và giới chức Mỹ cho biết, giới hạn giá đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Nga dường như đang phát huy tác dụng.

Dầu thô của Nga vẫn đang chảy trên thị trường toàn cầu, nhưng người mua đang trả giá thấp hơn nhiều cho dầu thô của Nga. Điều này làm giảm doanh thu của Nga từ xuất khẩu dầu mỏ. Về cơ bản, đó là mục đích kép của việc hạn chế giá dầu thô theo dự định của chính quyền Mỹ.

3. Iraq nói rằng họ muốn khai thác thêm dầu và khí đốt nhưng việc biến những tham vọng thành hiện thực phải mất một thời gian.

Tuần qua, Iraq đã có một bước tiến lớn hướng tới thực tế đó khi ký kết một loạt thỏa thuận với các công ty nước ngoài như một phần trong kế hoạch tăng đáng kể sản lượng dầu thô và khí tự nhiên.

4. Theo Đánh giá thống kê năng lượng thế giới năm 2022 của BP, Venezuela có trữ lượng dầu đã được chứng minh nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Trữ lượng đã được chứng minh là 304 tỷ thùng của Venezuela vượt xa 298 tỷ thùng của Ả Rập Xê-út.

Tuy nhiên, 3 nhà khai thác dầu hàng đầu vào năm 2021 là Mỹ với 11,1 triệu thùng mỗi ngày, Nga với 10,5 triệu thùng/ngày và Ả Rập Xê-út với 9,4 triệu thùng/ngày. Venezuela tụt hạng ở vị trí thứ 25 với 605.000 thùng/ngày.

5. Vào cuối năm 2022, có rất nhiều lo ngại và nghi ngờ xung quanh sự bùng nổ dầu mỏ ngoài khơi của Suriname. Mâu thuẫn giữa kết quả khoan và dữ liệu địa chấn đã khiến 50% đối tác ở Lô 58 ngoài khơi Suriname Apache và TotalEnergies trì hoãn quyết định đầu tư của họ.

Người ta ước tính rằng có thể mất tới 10 tỷ USD để phát triển thành công khối này, chứng minh cho sự thận trọng của các công ty năng lượng.

https://petrovietnam.petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI