Petrovietnam đảm bảo nguồn cung và phân phối xăng dầu

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong bối cảnh thiếu hụt xăng dầu tại một số tỉnh phía Nam, các đơn vị thuộc Petrovietnam vẫn đang đảm bảo nguồn cung, sản xuất xăng dầu vượt công suất thiết kế (đối với BSR); phân phối các sản phẩm xăng, dầu (đối với PVOIL) nhằm bình ổn tình hình xăng dầu nội địa đầy biến động trong thời gian qua.

Trong các ngày 8, 9 và 10/10 vừa qua, tình hình xăng dầu trên thị trường xảy ra nhiều biến động, nhiều cửa hàng xăng dầu tại khu vực phía Nam treo bảng không bán hàng. Ngoài ra, một số cửa hàng chỉ phục vụ một cột đổ xăng, khách hàng phải xếp hàng dài và chờ trong thời gian lâu mới đến lượt.

Việc khan hiếm xăng dầu trên thị trường đã gây nhiều sức ép trực tiếp đến các đơn vị sản xuất xăng dầu như BSR và phân phối xăng dầu PVOIL. Điều này buộc các đơn vị phải lên các phương án để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bình ổn thị trường một cách nhanh và hiệu quả nhất.


Người dân tại TP Hồ Chí Minh ồ ạt đi đổ xăng tại PVOIL do nhiều cửa hàng xăng dầu tại hệ thống khác treo biển đóng cửa

Vượt công suất, đảm bảo nguồn cung

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp khoảng 30% sản phẩm xăng, dầu cho thị trường trong nước. Trước tình trạng thị trường xăng dầu đầy biến động, BSR đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo sản xuất lượng xăng dầu đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2022, NMLD Dung Quất đã tăng công suất vận hành trung bình lên 105%, sản xuất được khoảng 5,18 triệu tấn xăng dầu. Điều này giúp BSR đạt 106% kế hoạch 9 tháng và 80% kế hoạch của năm 2022.

Vừa qua, cơn bão số 4 (Noru) đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung, khiến việc sản xuất của NMLD Dung Quất gặp không ít khó khăn. Nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Petrovietnam và bão ảnh hưởng nhẹ nên việc sản xuất của NMLD Dung Quất vẫn đảm bảo được tiến độ để cung ứng xăng dầu ra thị trường. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đang là cao điểm của mùa mưa bão, thời tiết xấu gây không ít rủi ro cho quá trình sản xuất. Hiện BSR đang thực hiện lên các phương án, biện pháp để ứng phó với các điều kiện thời tiết cụ thể trong công tác đảm bảo tiến độ và vận hành nhà máy.


Tàu nhập sản phẩm tại cảng xuất sản phẩm của NMLD Dung Quất.

Theo thông tin từ BSR, Công ty sẽ tiếp tục vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định liên tục ở công suất cao và cơ cấu sản phẩm tối ưu phù hợp với nhu cầu, tình hình thị trường trong thời gian tới để tối đa hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đồng thời, theo dõi giám sát chặt chẽ, đánh giá và dự báo tình trạng hoạt động của các trang thiết bị; Tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và chế biển thử nghiệm các loại nguyên liệu và nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới và kéo dài chuỗi giá trị sản phẩm hiện hữu của BSR.

Cung ứng xăng dầu vượt kế hoạch

Trong giai đoạn cuối tháng 9, đầu tháng 10, các chuyến tàu nhận hàng tại cả 2 Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn đều bị trễ so với kế hoạch do ảnh hưởng thời tiết của bão Noru. Để hạn chế các khó khăn chung của thị trường, PVOIL trong 9 ngày đầu tháng 10 đã cung cấp cho các đơn vị trong hệ thống trên toàn quốc vượt 7% so với kế hoạch, riêng xăng vượt 16%. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, nơi xảy ra biến động mạnh buộc PVOIL cung cấp cho các đầu mối vượt mức 28% so với kế hoạch và riêng mặt hàng xăng vượt 35%.

Hiện PVOIL đã chỉ đạo cho các đơn vị thành viên bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là Công ty Cổ phần Xăng dầu khí Sài Gòn (PVOIL Sài Gòn) và Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (TIMEXCO) tăng cường tối đa bán hàng thông qua 21 cây xăng để phục vụ nhu cầu gia tăng đột biến của lượng khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Đầu tháng 10, sản lượng bán lẻ trong 9 ngày của PVOIL Sài Gòn và TIMEXCO đều tăng so với bình thường (xăng tăng 30%, dầu DO tăng 10%). Đặc biệt trong 2 ngày 8 và 9/10, lượng khách hàng đổ xô qua các cây xăng của PVOIL tăng đột biến do nhiều xây xăng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa. Lượng khách tăng gấp 3 lần so với ngày thường gây áp lực lớn trong công tác điều độ hàng hoá của hệ thống.


PVOIL sẽ đảm bảo nguồn hàng và duy trì hoạt động ổn định của các cửa hàng bán lẻ trên toàn bộ hệ thống.

Lượng khách hàng tăng cao đột biến khiến công tác nhập xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu gặp khó khăn, xảy ra tình trạng tạm dừng cung cấp. Lý giải về điều này ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL cho biết, khách hàng tăng, xảy ra tình trạng hàng về không kịp nên cửa hàng phải tạm dừng từ 1 -2 giờ để lấy hàng.

“Hiện tình trạng khan hiếm xăng dầu ở TP Hồ Chí Minh đang khá căng thẳng, lượng khách vẫn đổ dồn về PVOIL và Petrolimex. Về phía PVOIL, đơn vị luôn duy trì bán hàng, chỉ dừng 1-2h để nhập hàng khi lượng hàng hết và tuyệt đối không có chuyện đóng cửa”, ông Dương nói.

Trong những ngày tới, PVOIL sẽ tiếp tục khắc phục các khó khăn chung của thị trường, đảm bảo nguồn hàng và duy trì hoạt động ổn định của các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và toàn bộ hệ thống. Trước tình hình hiện tại, PVOIL và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu mong muốn các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để hài hoà lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và khách hàng để sớm ổn định thị trường.

Thanh Hiếu - Thành Linh
https://petrovietnam.petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI LẦN THỨ III (NHIỆM KỲ...

Trong không khí vô cùng trang trọng và khí thế thi đua sôi nổi của Người lao động bước vào hoạt động SXKD Quý II/2020, cùng với nhiều chi đảng bộ trong Tổng công ty...

Tin tức khác
PVOIL VÀ VPI KÝ KẾT “HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU VỀ PIN VÀ TRẠM SẠC CHO XE...

Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường...

Tin tức khác
Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các Đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các...

Tin tức khác
Hơn 2.000 Người lao động PVOIL được tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Trong 02 ngày 26, 27/6/2021, PVOIL đã tổ chức cho 100% CBCNV, người lao động tại khu vực TP. Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có 958 người được tổ chức tiêm,...

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI