OPEC+ thấy thị trường thắt chặt hơn trong năm 2022, rủi ro đối với tăng trưởng nhu cầu dầu

Reuters ngày 1/9/2022 đưa tin các nguồn tin của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) cho biết thị trường dầu sẽ thặng dư nhỏ, chỉ 0,4 triệu thùng/ngày trong năm 2022, thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó, do các thành viên sản xuất thấp hơn định mức. Báo cáo này được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc họp chính sách của OPEC+ vào ngày 5/9 và hơn một tuần sau khi Ả Rập Xê-út cho biết nhóm có thể cắt giảm sản lượng dầu.


Trụ sở OPEC tại Vienna, Áo. Ảnh: Reuters/Tư liệu.

Ủy ban Kỹ thuật Hỗn hợp (JTC), đã họp hôm thứ Tư để tư vấn cho OPEC+. Trước cuộc họp hôm thứ Tư, JTC đã đưa ra một báo cáo, mà Reuters được xem, cho thấy thặng dư thị trường dầu có thể lên tới 0,9 triệu thùng mỗi ngày trong trường hợp tốt nhất.

Sau cuộc họp, con số được đưa ra là 0,4 triệu thùng/ ngày, hai nguồn tin OPEC+ cho biết khi nhóm quyết định đưa vào số dư các con số sản xuất thiếu đáng kể của chính các thành viên.

Tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết OPEC+ đã sẵn sàng cắt giảm sản lượng trong bối cảnh thị trường dầu kỳ hạn có nhiều biến động, do thanh khoản mỏng và sự mất kết nối giữa các thị trường với sản phẩm dầu mỏ.

Năm nguồn tin nói với Reuters rằng OPEC+ vẫn chưa bắt đầu các cuộc thảo luận về chính sách sản xuất sau tháng Chín và việc liệu nhóm có cắt giảm sản lượng hay không.

Giá dầu đã biến động mạnh trong những tuần gần đây. Báo cáo của JTC cho biết nhu cầu dầu mỏ, dự kiến sẽ tăng 3,1 triệu thùng/ngày trong năm nay, đang đối mặt với những bất ổn lớn, đặc biệt là do lạm phát gia tăng và chính sách thắt chặt tiền tệ đang ảnh hưởng đến ngân sách của người tiêu dùng. "Giá năng lượng tăng cao gây ra một rủi ro khác trong tương lai". "Điều này có thể dẫn đến mức tiêu thụ giảm đáng kể hơn so với dự đoán hiện tại, đặc biệt là vào cuối năm."

Một cuộc khảo sát hàng tháng của Reuters về OPEC cho thấy sản lượng trong tháng Tám đã tăng lên mức cao nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch năm 2020 nhưng vẫn thấp hơn 1,4 triệu thùng/ngày so với mục tiêu của tháng Tám,và so với mức thiếu 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng Bảy.

Nhiều nhà sản xuất OPEC và OPEC+ đang không có khả năng tăng sản lượng do không đủ đầu tư vào mỏ dầu cũng như các lệnh trừng phạt khác nhau của phương Tây như trường hợp của Iran, Venezuela và Nga./.

Thanh Bình
https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
Điều động Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Thủ tướng vừa có quyết định số 1819/QĐ-TTg, điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Quốc Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam....

Tin tức khác
PVOIL VINH DANH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2020

Bên cạnh các hình thức thi đua khen thưởng theo quy định, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP đã tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Tập thể - cá nhân xuất...

Tin tức khác
Bầu bổ sung thành viên HĐQT PVOIL nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 26/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL – UpCOM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021....

Tin tức khác
Thị trường dầu thế giới tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 trong phiên 25/6.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI