Giá dầu thế giới tăng trong phiên 13/6 do nguồn cung khan hiếm

Nguồn cung toàn cầu thắt chặt làm làm gia tăng lo ngại rằng nhu cầu sẽ chịu áp lực do tình hình dịch COVID-19 phức tạp ở Trung Quốc cũng như nhiều đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn.

Giá dầu thế giới tăng trong phiên 13/6 do nguồn cung khan hiếm. Ảnh: TTXVN phát

Kết thúc phiên này, giá dầu Brent tăng 26 xu Mỹ lên 122,27 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) cũng tăng 26 xu Mỹ lên 120,93 USD/thùng.

Nguồn cung dầu đang bị thắt chặt khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lơn ngoài khối (nhóm OPEC+) không thể cung cấp đầy đủ sản lượng đã cam kết tăng do nhiều lí do. Chúng bao gồm nhiều nhà sản xuất thiếu năng lực mở rộng công suất khai thác, các lệnh trừng phạt đối với Nga và tình hình bất ổn ở Libya.

Trong bối cảnh như vậy, số liệu mới nhất từ Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) cho thấy giá xăng trung bình của Mỹ lần đầu tiên vượt 5 USD/gallon hôm 11/6.

Một yếu tố khác cũng tác động lớn tới thị trường là tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường tại Trung Quốc. Mới đây, quận Triều Dương (Chaoyang) đông dân nhất của thành phố Bắc Kinh đã thông báo sẽ triển khai ba đợt xét nghiệm hàng loạt để dập tắt đợt bùng phát dịch "dữ dội" tại đây.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích tại công ty tư vấn đầu tư Price Futures cho biết thị trường hiện không biết điều gì sẽ xảy ra với Trung Quốc. Tâm trạng lúc này của giới đầu tư đang rất tồi tệ vì nhu cầu năng lượng của Trung Quốc lại gặp rủi ro suy giảm, qua đó hạn chế phần nào đà tăng của giá dầu.

Lo ngại về việc tăng lãi suất cũng lên cao, sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ công bố hôm 10/6 cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng tại nước này đã tăng tới 8,6% trong tháng 5/2022. Điều này khiến các nhà đầu tư lo lắng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể thắt chặt chính sách quá mạnh để kiểm soát lạm phát và gây ra một đợt suy thoái kinh tế, qua đó gây áp lực kiềm chế đà tăng giá của “vàng đen”.

Tại châu Âu, ông Francesco Giavazzi, cố vấn kinh tế thân cận nhất của Thủ tướng Italy Mario Draghi cho biết rằng việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất không phải là cách thích hợp để hạn chế đà tăng giá cả./.

https://bnews.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
Điều động Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Thủ tướng vừa có quyết định số 1819/QĐ-TTg, điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Quốc Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam....

Tin tức khác
PVOIL VINH DANH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2020

Bên cạnh các hình thức thi đua khen thưởng theo quy định, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP đã tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Tập thể - cá nhân xuất...

Tin tức khác
Bầu bổ sung thành viên HĐQT PVOIL nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 26/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL – UpCOM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021....

Tin tức khác
Thị trường dầu thế giới tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 trong phiên 25/6.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI