Giá dầu giảm hơn 1% trong phiên 12/5 tại châu Á

Trong phiên 12/5 tại châu Á, giá dầu Brent giảm 1,32 USD, hay 1,2%, xuống 106,19 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 1,52 USD, hay 1,4%, xuống 104,19 USD/thùng.


Giá dầu giảm hơn 1% trong phiên 12/5 tại châu Á. Ảnh: TTXVN phát

Giá dầu tại châu Á phiên 12/5 giảm hơn 1%, trong một tuần biến động khi những lo ngại về kinh tế và suy thoái gây sức ép lên các thị trường tài chính toàn cầu, lấn át những lo ngại về nguồn cung và căng thẳng địa chính trị tại châu Âu.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,32 USD, hay 1,2%, xuống 106,19 USD/thùng vào lúc 13 giờ 46 phút. Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 1,52 USD, hay 1,4%, xuống 104,19 USD/thùng.

Giá dầu chịu sức ép trong tuần này cùng với các thị trường tài chính toàn cầu, do những lo ngại về lãi suất tăng, đồng USD mạnh nhất trong hai thập niên, lạm phát và nguy cơ suy thoái. Các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát dịch kéo dài tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu nhiều nhất thế giới, cũng tác động đến thị trường.

Theo nhà kinh tế Howie Lee tại ngân hàng Oversea Chinese Banking Corp (Singapore), những lo ngại về nguy cơ suy thoái đang gia tăng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng mạnh, kéo giá dầu xuống trong phiên sáng.

CPI của Mỹ trong tháng Tư tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy lãi suất sẽ cần được tăng nhanh để có thể kiểm soát lạm phát.

Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn cung do xung đột giữa Nga và Ukraineđã tạo lực đẩy cho thị trường, với giá tăng trên 35% kể từ đầu năm. Việc Liên minh châu Âu (EU) xem xét lệnh cấm dầu mỏ của Nga, nhà cung cấp chính về dầu thô và nhiêu liệu cho EU, có thể khiến các nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt hơn.

EU vẫn đang thảo luận về các chi tiết của lệnh cấm. Lệnh cấm sẽ cần được sự đồng thuận của các nước thành viên, nhưng đã bị trì hoãn khi Hungary phản đối do những tác động lớn đến nền kinh tế.

Đà tăng của giá dầu cũng bị hạn chế do những lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu tại Trung Quốc, khi nước này nỗ lực kiểm soát sự lây lan của dịch.

Tại Mỹ, dự trữ dầu thô thương mại trong tuần trước tăng, nhờ lượng dầu được giải phóng từ kho dự trữ chiến lược đạt kỷ lục./.

https://bnews.vn/

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    Số 194 phố Thái Thịnh - Phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (024) 385-633-21
  • Fax: (024) 385-633-19
  • Email: pvoilhanoi@pvoil.com.vn
Tin tức khác
Tin tức khác
Điều động Thứ trưởng Bộ Công thương làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

Thủ tướng vừa có quyết định số 1819/QĐ-TTg, điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Quốc Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam....

Tin tức khác
PVOIL VINH DANH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2020

Bên cạnh các hình thức thi đua khen thưởng theo quy định, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP đã tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Tập thể - cá nhân xuất...

Tin tức khác
Bầu bổ sung thành viên HĐQT PVOIL nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 26/01/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã OIL – UpCOM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021....

Tin tức khác
Thị trường dầu thế giới tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 trong phiên 25/6.

CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI
Theo dõi chúng tôi và tham gia bằng cách gắn thẻ trải nghiệm PVOIL Hà Nội trong bài viết của riêng bạn bằng cách sử dụng hangstag

Đăng ký nhận tin từ PVOIL Hà Nội
Đăng ký để nhận thêm thông tin mới của chúng tôi

Xác nhận +
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ HÀ NỘI